Vừa qua, chương trình “Diễn đàn hợp tác, xúc tiến thương mại Việt Nam – Asean” năm 2022 đã được tổ chức tại Singapore trong thời gian 03 ngày (từ ngày 18-20/11/2022). Đây là sự kiện quan trọng mang ý nghĩa thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore vào năm 2023.
Chương trình được Viện Nghiên cứu Khoa học kỹ thuật Châu Á – Thái Bình Dương phối hợp với Viện Khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh; Trung tâm Văn hóa doanh nghiệp và Phát triển thương hiệu và một số đơn vị chuyên ngành tổ chức. Trong đó bao gồm các nội dung quan trọng như: diễn đàn về thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam với Singapore và các nước trong khối ASEAN; giải đáp các chính sách của Đảng, Nhà nước trong việc kết nối, hợp tác cùng phát triển trong bối cảnh kinh tế hội nhập.
Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp đã được giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác và xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp tại Singapore và các nước Ấn Độ, Indonesia; góp phần kết nối, mở rộng thị trường, hợp tác cùng với phát triển đối với các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài. Một số đại diện tiêu biểu đến từ Việt Nam như sơn Kova, bột giặt Aba, tổng thầu VTStek, thang máy GHT, chống thấm Amix, thiết kế khách sạn Long Quang… và một số nhãn hiệu nổi tiếng khác.
Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã xét chọn những doanh nhân, doanh nghiệp đạt thành tựu trong xây dựng và bảo vệ thương hiệu cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hợp tác quốc tế để trao cúp, chứng nhận “Thương hiệu Vàng Asean”; “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc Asean” và “Sản phẩm tin dùng Asean” năm 2022. Từ đây giúp các đơn vị doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tới các đối tác trong khu vực, khẳng định được chất lượng sản phẩm, dịch vụ tới người sử dụng.